วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุป บทที่ 11 ปัญหาและแนวโน้มในการพัฒนาหลักสูตร


บทที่ 11
ปัญหาและแนวโน้มในการพัฒนาหลักสูตร
สรุป(Summary)
ปัญหาและแนวโน้มการพัฒนาหลักสูตรพิจารณาได้จากข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรที่ถูกรวบรวมวิเคราะห์เชื่อมโยงเป็นชุดของจุดประสงค์การเรียนรู้ ที่ใช้ในการวางแผนพัฒนาหลักสูตร และนำไปออกแบบหลักสูตร โดยการอธิบายเหตุผลการได้มาของสาระความรู้ในหลักสูตร ที่มีเหตุผลประกอบหลักวิชาโดยอาศัยทฤษฎีการเรียนรู้ต่างๆ และนักพัฒนาหลักสูตรนำมากำหนดเป้าหมายการพัฒนาผู้เรียน กำหนดสาระเนื้อหาและผลการเรียนรู้  ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้สามารถเป็นแนวทางช่วยให้อธิบายแนวโน้มของหลักสูตรได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ใบกิจกรรม พัฒนาหลักสูตร บทที่ 9

ใบกิจกรรม บทที่ 9 การนำหลักสูตรไปใช้